1/07/2553

เทคโนโลยี ไอที "สมดุล" คลินิก ผิวหนัง


วันปีใหม่ ๒๕๕๓ : ที่ผ่านมานี้ผมจะไม่รับอะไรที่ไฮเทคเลย ไม่เปิดคอมพิวเตอร์ ไม่เช็คอีเมล์ มือถือ นี่เป็นสิ่งที่ผมมักจะปฎิบัติ เมื่อถึงวันหยุดยาวๆ พื่อสร้างความสมดุลให้กับชีวิต และได้จัดระบบ ระเบียบ ทางความคิด ให้ลมหายใจ เข้า-ออก นิ่งๆ ดูบ้าง เนื่องจากวันทำงาน จันทร์-ศุกร์ ผมต้องเกี่ยวโยงกับโลกไอที ตลอดเวลา 7/24 ?

ซึ่งแต่ละวันผมจะ : อยู่กับเทคโนโลยี อยู่กับ คลินิกผิวหนัง ตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาปัญหาผิว ฯ ด้วยวัย 3 ปลายๆ ย่างเลข 4 ! ผมและทีมงานยังได้รับเกียรติ์ และความไว้วางใจเป็นที่ปรึกษาให้กับ คลินิกผิวหนัง ศัลยกรรม ความงาม โดยมี คลินิกผิวหนัง ในโครงการกว่า 200 แห่งทั่วประเทศที่ร่วมโครงการ "มอบส่วนลดพิเศษ & สาระความรู้" ให้กับสมาชิกของทางศูนย์ ฯ

ปี ๒๕๕๓ ยังได้เตรียมขยายกลุ่มสถานบริการ ที่นอกเหนือจาก คลินิกผิวหนัง ไปยัง ร้านขายยา ศูนย์ความงาม สปา ฯ เพื่อให้สมาชิก ได้รับประโยชน์สูงสุด ในการใช้บริการ หรือนำบัตร DR.CARD @ 50 บาท ไปเป็นส่วนลด 10-70 % ตลอดทั้งปี

ขอบข่ายงาน : พัฒนาวางระบบคอมพิวเตอร์ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น การจัดทำเว็ปไซต์ ในรูปแบบ คลินิกออนไลน์ (Clinic Online), โปรแกรมคลินิก (Software & CRM : Clinic), การตลาดเฉพาะทาง คลินิก ผิวหนัง ศัลยกรรม ความงาม (e-Marketing SEO Adword), โดยมีบริษัทฯ พันธมิตรชั้นนำทางด้านไอที ร่วมให้การสนับสนุน และยังมีหน่วยงานภาครัฐวิสาหกิจ Software Park ที่ช่วยเหลือทางศูนย์ฯ ด้วยดีตลอดมา

โลกแห่งเทคโนโลยี : ที่ผูกติดอยู่กับภารกิจการงาน ในยุคปัจจุบันนี้ ทุกๆวันจะมีข่าวสาร ในแวดวงไอที และ ทางการแพทย์ ฯ เข้ามาให้อัพเดตไม่ขาดสาย ทั้งจากเว็บไซต์, หนังสือพิมพ์, วิทยุ, มือถือ ฯ ดังนั้น คลินิกหลายๆแห่ง หรือ คนไข้หลายๆท่าน คงไม่ปฎิเสธ ที่จะไม่เคยใช้งานสิ่งเหล่านี้ ยกตัวอย่างมีคนไข้ ที่เข้ามาในเว็บ DoctorCosmetics.com ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ทั้งหาข้อมูลรายชื่อคลินิก รวมทั้งสาระบทความ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเข้ารับการรักษา

สำหรับตัวผมเองก็เช่นกัน ซึ่งในแต่ละวันจะได้รับข้อมูลข่าวสารทั้ง facebook twitter mail sms ฯ 100 กว่าข้อความ แต่ก็ต้องบริหาร และสร้างความสมดุล ให้ได้ประโยชน์ต่างๆ จากสื่อเหล่านี้ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ผมจะเน้นการสื่อสารแบบพบหน้า ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับคุณหมอ หรือหยุดรับเทคโนโลยีบ้าง และท่านที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้หล่ะครับ มีความคิดเห้นอย่างไร และบางโอกาสยังช่วยทีม Call center รับสาย เพื่อให้คำปรึกษาผิวในเบื้องต้น หรือพูดคุยกับสมาชิก ที่สอบถามเข้ามา ในการเข้าใช้บริการ การบริการ การต้อนรับ ฯ ตามคลินิกต่างๆ

ท้ายนี้หากคลินิก คุณหมอท่านใด ? ต้องการเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นศูนย์กลาง ในการให้ข้อมูล เฉพาะทางการแพทย์ ผิวหนัง ศัลยกรรม ความงาม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด กับคนไข้ ก่อนเข้ารับการรักษา

เรียนเชิญติดต่อกลับมาที่ Doctor Cosmetics Center & Cosmetic Protection
mPBX : 081-920-2002 ext.2


ว่าที่ร้อยตรี นิรันดร์ พรหมผลิน

ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาปัญหาผิว และประธานชมรมคุ้มครองผุ้บริโภค เครื่องสำอางฯ

DrCosmetics blog