3/02/2560

ฮวงจุ้ยคลีนิคความงาม

ในมุมผสมผสาน การตลาดคลินิกความงาม 
เเละร้านความงาม ...



ผมชอบศาสตร์ด้านนี้มากๆ เเต่จะผสมผสานการตลาดคลินิกในมุม เลือกทำเลอย่างไร ?ให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และ การให้บริการภายในร้าน โจทย์มีดังนี้

1. ยังไม่มีคู่เเข่งใน STP + LSM  อำเภอ บึงสามัคคี จังหวัด กำแพงเพชร  ซึ่งผมเเละอาจารย์หมออร ได้ฝึกอบรมพยาบาลวิชาชีพ ท่านหนึ่งไปเมื่อ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2560

2. จุดเด่น + จุดเเข็ง ของน้องจิ๊พ เป็นพยาบาลวิชาชีพ ดังนั้นเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการทำสื่อ Personal Brand : ซึ่งได้มาอบรมการให้บริการดูแลผิวพรรณ กับ อาจารย์หมออร และผู้เชียวชาญ

3. ประยุกต์ รูปเเบบกึ่งแฟรนไชส์เดอร์มิเนต กับร้านต้นแบบที่ กรุงเทพฯ ซึ่งจะทำให้ง่ายต้อการ Start Up ธุรกิจ หรือ เตรียมความพร้อมในการเปิดร้านรักษาสิว

อ่านต่อ : กลยุทธ์การตลาด เตรียมเปิดร้านสิว คลิ๊กๆ SKIN NET
ให้ได้หลัก 100,000 / เดือน



Google Street จากภาพที่เห็น ผมดูฮวงจุ้ย โดยการสำรวจตลาดในรัศมี 20 กม ซึ่งร้านหมอจิ๊พ ตั้งใกล้กลับโลตัส และ 7-11 ซึ่งเป็นที่รู้ๆกัน มีร้านเซเว่นมีทีไหน VS ต้องมีร้านโลตัสที่นั่น เนื่องจาก 2 ค่ายนี้ เค้าเป็นพี่น้องกัน เฮ้ยไม่ใช่เป็น !!! คู่แข่งทางการตลาดกันครับ + ตั้งร้านในเชิงเเชร์กลุ่มลูกค้า

เล่าๆมา เข้าศาสตร์ฮวงจุ้ย ทำเลร้านค้าบ้างมั๊ยครับ ?
หากไม่เข้าอ่านต่อไป

1. หน้าร้านโล่ง เด่น สว่าง...เพื่อเรียกทรัพย์
เริ่มตั้งแต่หน้าร้านที่ควรจะมีลานโล่ง หรือที่เรียกว่า "เหม่งตึ้ง" ที่กว้างใหญ่ ไม่เทลาดเอียง ซึ่งส่วนนี้จะเป็นที่สะสมโชค มีเงินเก็บสะสม ยิ่งโล่ง กว้าง ไกล หมายถึงการค้าไกลถึงต่างประเทศได้

ด้านหน้าประตูก็ควรโล่ง เพราะบริเวณประตูเปรียบเสมือนปากที่คอยกินโชคลาภ ยิ่งหน้าประตูโล่งก็จะสามารถกินโชคได้มาก ร้านไหนประตูเล็กเกินไป อ.มาศแนะนำว่าควรเพิ่มขนาดของประตู และกระตุ้นความคึกคักด้วยการเสริมน้ำพุ พร้อมกับเปิดไฟให้สว่าง หรือไฟกะพริบก็ได้ให้มีสีสัน พร้อมทั้งเคลียร์หน้าประตูทั้งในร้าน นอกร้านให้โล่งไปถึงเคาน์เตอร์ ไม่ควรมีสิ่งกีดขวาง ไม่ว่าจะเป็นเสาไฟฟ้า ต้นไม้ โต๊ะ ม้านั่ง

2. ทำเลต้องรับแขก ง่ายต่อการมองเห็น ....
ร้านไหนจะคึกคักหรือไม่ ร้านนั้นต้องมีความโดดเด่นให้คนมองเห็นได้แต่ไกล เช่น อาจจะปลูกต้นไม้ หรือวางวัตถุมองเห็นได้ชัดแต่ไกล หรืออาจ เลือกทำเลก่อนถึงสะพาน/สะพานลอย เป็นการดักกระแสพลังเข้าร้านได้อีกด้วย

เมื่อมองออกไปจากในร้าน ทิศด้านซ้ายเรียกว่า ทิศมังกรเขียว เป็นทิศที่วางสินค้าแล้วจะขายดีเป็นพิเศษ ควรจะมีสินค้าที่โดดเด่น มีตำแหน่งคนอยู่คอยรับลูกค้า หรือตำแหน่งของแคชเชียร์ส่วนทิศด้านขวามือเป็น ทิศเสือขาว ก็จะเป็นทิศที่ขายได้ดีรองลงมา ก็ควรจะวางสินค้าและตกแต่งร้านให้ดูสวยงามด้วย

3. เสริมพลังทิศดี กดพลังทิศร้าย
(อันนี้ต้องซินแสดูให้)


เมื่อเจ้าของร้านทราบว่ามุมใดมีพลังดีไปอยู่ก็ยิ่งต้องส่งเสริม หรือทำให้มุมนั้นถูกกระตุ้นเคลื่อนไหว โปร่งโล่ง คึกคัก กระจายพลังงานออกมาได้ เช่น มีพัดลม โคมไฟส่องสว่าง น้ำพุ ฯลฯ แม้แต่ตำแหน่งพลังไม่ดีก็ต้องใส่ใจอย่าให้สกปรก ไปกระตุ้นให้พลังร้ายออกมารบกวนคนอาศัย

ที่มา อ.มาศ เคหาสน์ธรรม - สำหรับ Blog นี้เป็นมุมมองเล็กๆน้อยที่จะสร้างความมั่นใจในการเตรียมความพร้อม เปิดร้านความงาม เล็กๆ สำหรับพยาบาลวิชาชีพ ที่อยากมีอาชีพเสริม เบื่องานโรงพยาบาล อนาคตก็อาจจะมาดูเเลเต็มตัวได้เลยครับ

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สุนิสา พลูโต 

DOCTOR COSMETICS CENTER
สถาบันฝึกอบรมธุรกิจความงาม

Tel-line : 020627783 - 0899441346

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::